[Review + Tổng hợp] Nghịch tập - Vương Thanh & Phùng Kiến Vũ

Hè năm nay mình đã tình cờ biết đến đôi này, biết từ khi fanpage của họ mới chỉ lèo tèo vài trăm like chứ chưa hùng hậu như bây giờ.


Nói thật thì mình không phải fangirl lắm đâu nhưng ngoài YJ ra thì đây là đôi duy nhất mà mình ship và mình nghĩ cp này còn có khả năng real hơn nhiều so với YJ. Nói chung YJ là người yêu cũng được, là bạn bè cũng được mình sẽ đều yêu thương và chỉ đơn thuần là thích nhìn họ ở bên nhau, chứ còn đôi này nói bạn thân mình chẳng tin đâu :)))

Giới thiệu qua 1 chút:
1. Phùng Kiến Vũ
Mình đặc biệt thích bạn ấy lúc mặc áo hồng hoặc áo trắng trẻ trung, tóc hơi dài và để tự nhiên như thế này. Vũ không ăn ảnh lắm nên nếu mọi người xem phim hoặc hậu trường sẽ thấy bạn ấy đẹp trai hơn rất nhiều.


- Sinh năm 1992, cung Xử Nữ
- Sinh viên Học viện điện ảnh Bắc Kinh (đã tốt nghiệp)
- Chiều cao: ~1m8
- Diễn vai Ngô Sở Uý

Đây cũng là người mình thích nhất trong dàn diễn viên của Nghịch tập. Kiến Vũ là một người hoàn toàn bình thường, nếu ở trong đám đông nhất định sẽ không quá nổi bật mà nếu đứng một mình đôi khi cũng chẳng ai để ý. Là một chàng trai thường thường, không quá đẹp, không có khí chất ngôi sao, giọng hát cũng không phải quá xuất sắc.

Nhưng đây là người có diễn xuất tốt nhất, mộc mạc nhất trong cả 4 người. Dù cho cậu ấy lúc nào cũng luôn cố gắng để bản thân được tỏa sáng (có thể xem Lễ ra mắt phim để thấy nỗ lực của cậu ấy như thế nào) nhưng mọi người sẽ luôn nhận ra có điểm không tự nhiên. Nếu người khác dù không phải tính cách thật cũng tìm cách lấp liếm để hoàn hảo thể hiện ra cái đẹp nhất, phong độ nhất, Phùng Kiến Vũ mộc mạc đến độ dù có làm gì tính cách thật của cậu vẫn hiện lên qua mọi hành động, lời nói. Nhưng đó chính là điểm khiến mình thích ở cậu: không hề giả tạo.

2. Vương Thanh 
Đây là người nổi tiếng nhất trong dàn diễn viên. Với mình, thật khó để nhận định cậu này có đẹp trai hay không vì đây không phải gu của mình. Đôi lúc thấy đẹp, đôi lúc lại thấy bánh bèo :))) Nhưng mình đặc biệt thích đôi mắt của cậu này.


- Sinh năm 1993, cung song ngư
- Sinh viên Học viện điện ảnh Bắc Kinh, nghe đồn là con đại gia, toàn thân bạc triệu
- Chiều cao: 1m93
- Diễn vai Trì Sính

Mình không nắm bắt được tính cách của bạn này lắm. Lúc thì rất cool ngầu, lạnh lùng, lúc thì lại tình cảm, hiền lành, dịu dàng, lúc thì lại nhí nhố như thằng dở hơi (chỉ khi ở bên Vũ) :))) Kiểu này có gọi là thần kinh đa nhân cách không :))

3. Fact:
- Hai người đã quen nhau hơn 3 năm, tình cờ gặp tai một buổi thi, sau đó làm quen tại tiệc khai giảng rồi thân thiết và ở cùng 1 kí túc xá luôn.
- Mặc dù lớn tuổi hơn nhưng Phùng Kiến Vũ có gọi Vương Thanh là Thanh ca, còn Vương Thanh gọi Kiến Vũ là Đại Vũ. Đây chính là niên hạ trong truyền thuyết =)))) và cũng là lí do nhiều sub dịch lái xưng hộ của 2 người thành "anh - em".
- Lí do mọi người dịch "anh-em" cũng là vì Vương Thanh chiếu cố, chăm sóc cho Kiến Vũ rất nhiều: như là chọn áo này, mặc áo, chỉnh áo này, khi Vũ bị thương thì hằm hè, cảnh cáo rồi tự tay sát trùng, dán băng cho người ta này,....
- Vương Thanh là người được nhận vào vai Trì Sính trước, sau đó đã mè nheo, chủ động rủ rê, bắt ép Kiến Vũ vào vai Ngô Sở Uý.

4. Lí do vì sao mình thích họ
Thứ nhất, là ngoại hình. Phải thừa nhận là họ có chiều cao rất cân xứng đi. Và cái mình thích là cả 2 đều rất cao ráo, manly chứ không bị lệch độ nam tính quá nhiều Bạn Vũ nhìn cũng cao to, bắp tay đầy đủ nhưng mà cứ bị bé xíu dễ thương khi đứng cạnh bạn Thanh ấy, ai bảo người ta to như con bò mộng cơ. Xem vid hậu trường để xem bạn Thanh bế dọc, bế ngang, xoay bạn Vũ như chong chóng dễ ợt như thế nào. Mình đưa cho bạn xem nó còn nghĩ chắc Vũ chỉ tầm m6 thôi mới khổ.

Thứ hai, là tính cách. Mình thấy nếu tách họ làm 2 cá thể riêng biệt thì sẽ không nổi bật lắm nhưng lại đặc biệt ấn tượng khi bọn họ ở cạnh nhau.

      Trước hết là về phần Vương Thanh đối với Phùng Kiến Vũ. Trong mối quan hệ này, mình thích chiều này nhiều hơn là chiều ngược lại 1 chút. Như mình đã nói, Vương Thanh không bá đạo, lạnh lùng như Trì Sính nhưng những chuyện liên quan đến Vũ thì bạn ấy lại khá cứng đầu, quyết liệt. Fanvid của 2 người giờ cũng rất nhiều và dễ kiếm trên youtube rồi, mọi người có thể lên search xem để tìm hiểu. Mình đặc biệt thích 1 clip hậu trường khi Vũ không may bị thương ở chân, bạn Thanh bình thường tương đối nhí nhố, dở hơi lại trở nên lạnh lùng, đáng sợ chỉ thẳng mặt Vũ nói: "Cậu mà còn chảy máu nữa, tôi đếch quản phim ảnh gì lập tức vác cậu mang đi." Sau đó vừa quỳ vừa sát trùng, dán băng lại vết thương cho người ta, vừa truy hỏi xem ai gây ra. Vì đây là tình huống ngẫu nhiên nên mọi biểu hiện của họ đều rất chân thực chứ không như 1 số vid khác có thể có fan service. Trong rất nhiều clip khác cũng có thể thấy sự quan tâm đặc biệt của Thanh dành cho Vũ như là đi mua áo, trực tiếp chọn, mặc áo, chỉnh áo cho người ta. Rồi khi ăn sẽ luôn gắp thức ăn và bắt Vũ ăn cho bằng hết :)) Nói chung là ý, không phải là anh em ruột thì thật khó để một thằng con trai chăm sóc một thằng con trai khác tỉ mỉ đến như thế.






     Tiếp là về phần Kiến Vũ đối với Vương Thanh. So với bạn kia thì Vũ kín đáo hơn nhiều. Mình rất thích những khoảnh khắc của họ trong Lễ ra mắt phim và các event, dù trên sân khấu hay ngồi dưới bạn Vũ luôn chỉnh lại tóc, dùng khăn giấy lau mồ hôi cho Thanh. Đặc biệt khi bạn Thanh xúc động vì fan nên rơi nước mắt, bạn Vũ đã chắc nịch nói lớn cho mọi người cùng nghe "Tôi sẽ mãi ở bên cạnh cậu.","Còn có tôi ở đây mà","Mối quan hệ giữa 2 chúng tôi sẽ không có gì ngăn cách". Vì tính cách của Vũ và những giọt nước mắt của Thanh nên mình tin đó là những lời thật lòng, không đơn thuần là fan service cho fan xem. Sau đó Vương Thanh đã đáp lại: "Tôi yêu Phùng Kiến Vũ" khiến cho bạn ấy cũng bất ngờ mà bật cười, dễ thương lắm.


     Họ không phải là những người tỉ mỉ đối với mọi người xung quanh nhưng lại cực kì quan tâm, chú ý đến từng hành động, từng lời nói của nhau. Chính sự tương tác đó làm mình thích và ấn tượng với tình cảm của họ.

Thứ ba, diễn xuất. Đúng là sinh viên trường điện ảnh có khác, diễn tốt hơn hẳn so với Like love. Cá nhân mình thấy Vũ đóng tốt nhất trong 4 người, dù đôi lúc có 1 chút hơi cường điệu, nhưng nhìn chung ổn. Bạn Thanh đóng vai thằng điên Trì Sính nên không nhiều biểu cảm lắm nhưng nói chung cũng nuột. Hai bạn còn lại thì đóng hơi cứng, hơi 1 màu và hơi ít đất diễn nên mình sẽ không viết gì thêm.


5. Moment của Thanh Vũ
Mình nhiệt liệt đề cử fanpage Nghịch tập - Vương Thanh & Phùng Kiến Vũ. Mình biết page này khi họ chỉ mới có 2-300 like, update rất nhanh và phong phú các thông tin về Thanh Vũ. Chất lượng dịch thì mình không chắc lắm vì các bản dịch của Thanh Vũ trên mạng rất nhiều cái khác nhau mà mình không biết tiếng Trung nên không kiểm chứng được. Có điều về tốc độ sub, trans weibo, cập nhật tin thì rất nhanh mà các bạn ấy cũng khá là tâm lí có gì up ngay nên mình rất thích.

Một page khác cũng up khá đầy đủ về cả 4 diễn viên là Trì Uý - Quách Soái FC.

Mọi người lên 2 page này sẽ tìm được đầy đủ moment và cả chút chuyện ngày xưa của Thanh Vũ. Hoặc không lên youtube search Nghịch tập - hậu trường hoặc Nghịch tập fanmeeting thì ra rất nhiều.

Cá nhân mình thích nhất các moment sau của Thanh Vũ

- Cảnh Vũ bị thương, mình đã kể ở trên.
- Khi Vũ bị mọi người chê nói không đẹp trai, quê, không hợp vai, Thanh đã del toàn bộ các bài đăng trên weibo và để lại lời nhắn "Có chửi thì hãy chửi tôi đây này".
- Khi phỏng vấn với Blued, Thanh được MC hỏi đã từng được gay tỏ tình chưa và vì sao lại từ chối thì bạn ấy nhìn sang Vũ rồi cả 2 cùng cười, im lặng không giải thích thêm :)) Siêu đáng yêu.
- Thanh luôn giúp Vũ mặc và chỉnh quần áo, chọn quần áo khi đi shopping
- Vũ luôn giúp Thanh lau mồ hôi và dùng tay lau nước mắt cho Thanh. Cá nhân mình thấy việc dùng tay lau nước mắt hay lau mặt cho người khác là một hành động cực kì thân mật, chưa kể là 2 thằng con trai với nhau nữa.
- Khi ăn cơm, Thanh liên tục gắp thức ăn cho Vũ và bắt ăn.
- Khi Thực gắp rau sang cho Vũ toàn thứ bạn ấy không thích, Thanh đã ăn hộ hết sạch
- Khi Vũ hỏi ghét tính cách nào của Vũ nhất, Thanh trả lời là "Thực ra em rất cần người khác chăm sóc nên chuyện gì anh cũng có thể nhịn được"

6. Nghịch tập
Thú thực là mình thích dàn diễn viên chứ không thích truyện này, mà mãi gần đây vì họ mình mới đọc. Xét về các vai diễn thì mình thấy chọn diễn viên khá hợp nhân vật rồi. Xét về tính cách nhân vật thì mình chẳng thích ai trong đám dấy cả :)) Cảm giác như 1 lũ thần kinh không bình thường yêu nhau ý :)) Lúc đầu đọc thì vui nhưng về sau Ngô Sở Úy mình thấy hơi làm quá lên nên không thích lắm. Tính cách của các nhân vật ngoài Trì Sính ra cũng đổi hơi nhanh. Truyện chưa edit hết nên mình cũng không rõ về sau như nào, hi vọng là giải quyết ổn thỏa hơn.

Vậy thôi, mình chỉ muốn bảy tỏ một chút tình cảm của mình dành cho họ. Dù họ có bảo là bạn thân thì mình cũng không tin đâu, có những thứ tình cảm trên tình bạn mà lại dưới tình yêu không thể giải thích nổi đấy. Mùa hè này được gặp 2 người họ thật là một niềm vui lớn. Chỉ hi vọng 2 người mãi mãi bên nhau như thế này, dắt nhau đi tới thành công và hạnh phúc trong tương lai ...

(Ảnh trong bài lấy từ fanpage Nghịch tập - Vương Thanh & Phùng Kiến Vũ)

   

Popular posts from this blog

Bệnh Viện Thiên Đường - Nurse 2009 [Vietsub 18+]

Bệnh Viện Thiên Đường - Nurse 2 [Vietsub 18+]

Đại Chiến Robo - Robotrix 1991 [82 Phút]