[Tản mạn] Viết cho Double B - Kim Hanbin và Kim Jiwon [B.I&Bobby]

Mình muốn viết một chút cho 2 con người này.


Phải nói trước mình không phải là fan cuồng Kpop. Mình có nghe nhạc Hàn và có am hiểu nhất định nhưng chỉ là fan cứng của DBSK và BoA mà thôi. Mình cũng không tự gọi mình là cass bao giờ mà chỉ là "fan của DBSK", cũng ngót nghét gần 9 năm rồi. BoA thì mình biết trước khi nghe DBSK nhưng mức độ yêu thích lại thấp hơn, nàng debut quá sớm nên mình không thể theo dõi hết cũng là điều dễ hiểu. Ngoài họ ra thì các nghệ sĩ Kpop có bài gì hay mình đều nghe, có chuyện gì hot mình cũng biết nhưng mãi đến tận bây giờ mới có 1 nghệ sĩ khiến mình dành nhiều tình cảm đến thế. Đó là 2 bé này - Double B của IKON nhà YG, chuẩn bị debut.

Thực ra mình xem Show me the money trước nên mới biết. 2 bé được đánh giá khá cao, B.I bị loại 1 cách đáng tiếc dù trình diễn rất tốt còn Bobby thì đoạt quán quân ss3. Mình thấy ấn tượng nên xem ngược về Mix&Match rồi về Win. Sau đó thì lùng sục tất cả các vid có liên quan đến 2 bé, đặc biệt là B.I để xem. 

Trước tiên nói về B.I. Thằng bé này làm mình đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Trong Win, nó là leader của team B gồm 6 đứa vs team A dù là 1 trong nhứng đứa nhỏ tuổi nhất của 11 người đợt đấy. Mình không thể tưởng tượng được 1 thằng bé 17,18 tuổi mà có thể làm được nhiều việc và có tính cách lãnh đạo mạnh như thế. Nó quát thẳng thừng từng thành viên nếu họ làm sai dù cho có ít tuổi hơn họ đi chăng nữa. Đến các anh của nó còn bảo "Em cứ thoải mái mắng anh đi", "Anh sợ Kim Hanbin nhất",... Nó kiên nhẫn hướng dẫn các thành viên, quan sát và chỉ rõ từng lỗi sai dù là nhỏ nhất. Nhìn B.I mình hiểu hơn để làm 1 leader của nhóm phải như thế nào. Không phải là người mềm mỏng mà phải là người sẵn sàng đóng vai khó tính, thẳng thừng chỉ ra nhược điểm của các thành viên, đốc thúc họ làm việc cho có hiệu suất và thống nhất với nhau. Cá nhân mình thấy team B đến được ngày hôm nay cũng là nhờ sự chỉ đạo của B.I. Thằng bé này không chỉ làm leader, làm rapper mà còn làm nhà sản xuất, sáng tác, viết lời tất cả các ca khúc của nhóm, (Mình đã cực shock khi biết bài Empty của Winner do B.I sáng tác), biên đạo nhảy và dĩ nhiên đảm nhiệm luôn vị trí visual (trong mắt mình thôi =))) Ngoài main match thời Win, đội của B.I luôn luôn là đội chiến thắng. 

Nhưng như vậy không có nghĩa là thằng bé không thương các thành viên của mình. Nó quát xong thì một lúc sau lại khích lệ mọi người, nhắc nhở họ ai cũng đóng vai trò quan trọng trong thành công của cả nhóm, ân cần bảo "anh sẽ giúp em" khi có thành viên mới vào. Khi DH hoàn thành xong phần lộn nhào khó, nó cũng là đứa đầu tiên chạy lại ôm chúc mừng. Khi các thành viên mới đến không làm quen kịp với môi trường tập luyện, nó cũng quát chán chê rồi lại bảo những người khác phải giúp đỡ =))) Về mặt leadership, ngoài Eric ủa Shinhwa, Yunho của DBSK và GD của Big Bang ra, mình chưa thấy ai nổi trội và toàn diện như B.I

YG và nhiều người cũng nói B.I làm người ta liên tưởng đến G.D. Qủa thật là có quá nhiều điểm giống nhau giữa 2 người.

Khả năng diễn trên sân khấu của B.I rất tốt, đặc biệt là biểu cảm khuôn mặt, bất kể khi nhảy hay rap. Mỗi khi mình xem thằng bé, mình luôn có cảm tưởng như thể nó đã debut được 1-2 năm rồi ấy, rất tự tin và thuần thục.

Khi xem bài Climax team B diễn trong final round, mình đã khóc. Những thằng bé mới chỉ 16,17 tuổi mà đã phải kiên cường, bán sống bán chết tập luyện vì ước mơ của mình. 

"Chúa hỏi con có hối hận hay không
Con hỏi lại Người vì sao con phải hối hận?"

Lời rap của B.I làm tất cả mọi người đều rơi nước mắt. Đau khổ làm sao khi cuối cùng thì đội của thắng bé lại không thể đến với chiến thắng. Thằng bé khóc nhưng không phải kiểu òa lên như những người khác, mà như kềm nén lại trong lòng. Mình có thể thấy trong mắt nó là biết bao đau khổ, dằn vặt và tiếc nuối. Nó trách mình vì không thể đem lại chiến thắng cho đồng đội, mà thực ra đó đâu phải là lỗi của nó. Thằng bé là leader cũng là vì vậy, nó không bao giờ nghĩ đến bất cứ mục đích nào khác ngoài việc đưa cả nhóm đến với thành công.

Khi xem Mix and Match mình đã vô cùng đau lòng. Đây là thời điểm nó và Bobby tham gia 2 show cùng 1 lúc (SMTM). Thằng bé phải chịu áp lực gấp mấy lần mà bao nhiêu người hiểu được. Nó không chỉ phải sản xuất nhạc, sáng tác, viết lời, biên đạo nhảy, giám sát tiến độ tập luyện của nhóm mà còn phải sáng tác, viết bài thi cho SMTM. Chỉ cần làm sai một chút lại bị chỉ trích không thương tiếc. Người ta chửi nó là idol không xứng làm rapper trong khi lúc ấy nó mới chỉ là 1 thực tập sinh. Người ta khinh nó vì mắc sai trong bài thi mà có biết đâu có hàng đống thứ nó phải tập trung làm cùng 1 lúc. Mình nghĩ mọi người cũng đừng lấy Bobby ra rồi nói này nói nọ, vì rõ ràng trong nhóm lượng công việc của B.I là nhiều hơn cả. Chưa kể những áp lực vô hình khác khi dư luận chĩa mũi dùi vào thằng bé vì bố nó đã phạm tội tham ô tiền. Nào nào, một đứa trẻ không bao giờ phải chịu bất cứ trách nhiệm nào vì lỗi của cha mẹ mình cả, dù ở đâu và bất cứ tình huống nào cũng thế thôi. 

Ngoài cảm phục tài năng thì mình còn thương Hanbin nhiều hơn. Một thằng bé 17, 18 tuổi mà suốt ngày phải nhốt trong cái hầm của YG, vật vã soạn nhạc, tập nhảy, tập hát..... Chính vì thế mà trên sân khấu dạn dĩ bao nhiêu thì đời thường B.I lại nhút nhát bấy nhiêu. Lúc nhìn nó trốn sau lưng hay bám lấy tay Bobby mình vừa thầy buồn cười, vừa thấy thương. Cũng chính vì lí do này mà mình thích Double B. Cái này sẽ nói ở phần dưới.

Về Bobby, cũng có kha khá thứ để nói về bé này. Trước hết thì thằng bé rất swag, đúng kiểu cool ngầu Hiphop. Đấy là cái khí chất không thể gồng lên mà toát chính con người ấy, kiểu như chỉ cần nhếch mép hay nhướn mày cũng làm con người ta rụng rời chân tay rồi =)) Kể cả những người đứng đầu ngành hiphop cũng phải thừa nhận thằng bé rất giỏi và cực có kiềm năng theo Rap (nhất SMTM mà lại). Giọng Bobby là giọng husky, nghe hơi gằn nên cực kì ấn tượng. Nhưng cái mình thích lại là 1 Kim Ji Won của đời thường cơ. Nhóm nào cũng cần 1 người tạo không khí cho cả nhóm, và trong iKon, Bobby là người đó. 

Bình thường nó nhảy nhót lung tung, gào thét toàn những chuyện nhảm nhí, lại hay bày những trò dở hơi cám lợn ra để mua vui cho mọi người, lúc lại đờ đẫn, suy nghĩ đâu đâu nhìn vào khoảng không. Ngoài Jinhwan ra, Bobby có lẽ là người tình cảm nhất nhóm. Mình thích những lúc khi thấy mấy thằng em trai khóc vì bất lực, nó sẽ lại ôm an ủi "Đừng khóc, có anh ở đây mà". Hay khi B.I bồn chồn, lo lắng lúc thi SMTM, thằng bé chìa tay ra hoặc nắm tay để trấn an, rất ra dáng anh trai. Kể cả khi có các thành viên mới vào, Bobby vẫn là người hòa đồng nhất, giúp họ nhanh chóng hòa nhập với cả nhóm. Mình thích nhìn cậu trai này hiền lành cười sẽ lộ đôi răng thỏ, mắt thì híp lại thành đường chỉ. Mình cũng thích nhìn cậu trai này khóc đến nức nở khi nói chuyện với mẹ, khi đội mình thua. Hoàn toàn không phải kiểu kìm nén như B.I mà trực tiếp bộc lộ hết cảm xúc trong lòng mình. Đối với mình, cậu bé này có cái gì đó rất thẳng thắn với tình cảm của mình.

Mình thích Double B có lẽ cùng vì thế. Sự trái ngược trong cách thể hiện nhưng giống nhau về tâm hồn khiến họ trở nên hợp gu hơn bao giờ hết. Dù Bobby lớn hơn 1 tuổi nhưng họ như bạn bè của nhau vậy, Hanbin hay gọi Bobby là Kimbab, Kim Ji Won chứ rất ít khi gọi hyung bao giờ. Tuy vậy mình luôn thấy cách Hanbin đối xử với Bobby khác vơi các thành viên còn lại. Đặc biệt là ánh mắt luôn mềm mỏng hơn, tin cậy hơn. Bobby thực sự là người rất quảng giao, rất hay skipship với các thành viên khác nhưng B.I thì không. Thế mà lúc căng thẳng nó lại rất hay nghịch tay của Bobby, Kimbab có lẽ cũng nhận ra điều đấy nên chìa luôn tay cho thằng bé quàng, nắm tay thằng bé xoa nhẹ để trấn an, hoặc để yên cho nó đấm linh tinh =)) 

Trong đời thường là vậy nhưng trong công việc thì lại gần như hoán đổi. Bobby rất tin tưởng B.I và hỗ trợ thằng bé trong việc sản xuất nhạc. Double B là thành phần chủ đạo sáng tạc nhạc cho nhóm, cả về phần rap lẫn melody. Thế mới bảo 2 đứa nó là một cặp bài trùng. Mình nghĩ tương lai xa có thể YG sẽ cho chúng nó đánh lẻ như bộ đôi GD-TOP của Big Bang vậy.

Cá nhân mình thấy trong mối quan hệ này, có vẻ như B.I cho đi nhiều hơn là Bobby. Có 2 loại người trên thế gian này rất khó để lay chuyển trái tim họ, 1 là người tốt với vạn người và 2 là người chỉ tốt với người họ thích. Bobby là dạng 1 còn B.I là dạng 2. Mình không muốn ship đôi này theo kiểu couple thực sự mà chỉ thích họ ở bên nhau và có tương tác với nhau mà thôi. Nhưng thực sự thì nhiều khi thấy hơi buồn khi bé B.I lúc nào cũng nhìn theo Bobby mà bạn ấy chẳng để ý.

Một số moment và fact mình thích:
- Double B lần đầu gặp nhau vào 1/2011
- Hanbin có vẻ là người đặt biệt danh Kimbab vì trong các thành viên của iKON mình thấy mỗi bé gọi Bobby bằng tên này.
- Trong concert debut, khi đang giới thiệu My type, Hanbin có hỏi "Bobby hyung, mẫu người của anh là gì" thì Kimbab trả lời "Em" =))) YH còn bảo dạo gần đây ánh mắt Bobby nhìn B.I không phải chuyện đùa đâu.
- Hồi đi thi SMTM, có khá nhiều fancam của 2 đứa, xem đáng yêu khủng khiếp: như khi ngồi trên xe quá lo lắng nên 2 đứa nắm tay nhau, rồi lúc đến đăng kí, thấy Hanbin có vẻ bồn chồn nên Bobby đưa tay ra cho bé quàng lấy. Rồi cả lúc có camera quay, Hanbin ngại nên trốn sau lưng, tay bám vào vai Bobby, sau đó Bobby cười và nắm tay thằng bé. Có cả mấy cảnh khác nắm tay nữa, có vẻ Hanbin rất thích nghịch tay Bobby mỗi khi lo lắng.
- Trong final của Mix & Match, lúc mở đầu Long time no see, Bobby đã nói to "Hanbin ah, chúc mừng sinh nhật nhé" làm Hanbin bất ngờ, cười và làm hình trái tim với Bobby. Lúc kết bài chúng nó lướt qua nhau còn cười cười nữa. Sau Daesung hỏi vì sao tự dưng Bobby lại nói thế thì thằng bé bảo "Em dùng hết tình cảm của mình với Hanbin để nói đấy ạ"
- Trong Mix & Match unreleased, trong phần chọn phòng, 2 đứa đã tình cờ chọn cùng 1 phòng. Buồn cười nhất lúc Hanbin vào sau thì mở thẳng phòng vệ sinh Bobby đang giải quyết ở trong làm thằng é hét ấm lên =)) Cả khi chơi trò tìm kho báu, Hanbin và Bobby đều chọn kho báu của nhau để giấu.
- Khi ở sân bay, hai đứa đeo tai nghe cho nhau, đùa nhau rồi cười rất ngớ ngẩn =))


Nói về Double B mà không nói đến Jinhwan thì cũng thiếu thiếu. Cá nhân mình thấy bạn ấy đóng vai trò như mẹ của cả nhóm vậy, nên ai cũng bám lấy và yêu thương bé hết mực. Trong nhóm bao giờ cũng phải có người mềm mỏng, hiểu và thông cảm cho các thành viên. Người đó chính là Jinhwan. Có thể thấy các thành viên trong nhóm cực kì tin tưởng và tôn trọng bé. Bobby với B.I thì khỏi nói, 3 đứa này lúc nào cũng dính nhau như sam. Cứ hơi tí là ôm ấp này nọ. Mình cũng rất thích bé này, cảm giác như 1 phần không thể thiếu trong iKon vậy. Và hiện tại mình hơi ship bé này với Junhoe =)))

iKON thì cũng sắp debut rồi. Bài mở màn My type cũng đã ẵm được 2 cúp dù chưa quảng bá, điều cực hiếm tại Hàn Quốc. Đường dài thì chưa biết, biết đến cũng chưa lâu, tương lai có còn gắn bó hay không mình cũng không dám khẳng định. Hiện tại thì mình cũng chỉ mới biased B.I và Bobby. Chỉ hi vọng các em sẽ mãi giữ được nét hồn nhiên, trẻ trung, nhiệt huyết này mà tiến về phía trước như thế này thôi. Thực sự đặt rất nhiều niềm tin vào các bé, vậy nên làm ơn đừng để mình, để người hâm mộ thất vọng.

B.I à, dù thế nào vẫn sẽ ủng hộ em.
Hãy đón một tuổi thanh xuân thật đẹp bên Bobby và các thành viên của iKon nhé.
Sẽ chờ đến ngày em đứng trên đỉnh cao :)



Edit: giờ thì mình officially support iKON :)))
Ngoài Chanwoo ra chưa cảm được gì mấy ra thì rất thích tính cách của 6 đứa còn lại :3

Popular posts from this blog

Bệnh Viện Thiên Đường - Nurse 2009 [Vietsub 18+]

Bệnh Viện Thiên Đường - Nurse 2 [Vietsub 18+]

Đại Chiến Robo - Robotrix 1991 [82 Phút]