[Review + Tổng hợp] Thượng Ẩn - Cố Hải & Bạch Lạc Nhân

Dạo này mình đang cuồng 2 bạn trai này, đến mức phải bỏ dở bài review Danish girl để viết cho xong cái bài này.


Thượng ẩn là tác phẩm tiếp theo được chuyển thể của Sài Kê Đản sau Nghịch tập. Cũng như Nghịch tập, mình không đọc truyện này, mình cũng không thích cốt truyện của nó. Cái mà mình thích và mong mỏi theo dõi là dàn diễn viên và diễn xuất của họ.

I. Giới thiệu sơ qua về dàn diễn viên:
1. Hoàng Cảnh Du 


- Sinh năm 1992
- Đóng vai Cố Hải
- Cao khoảng 1m87
- Biệt danh: Cá voi
- Fanclub: Cá viên
- Là người mẫu/tuyển thủ nhu thuật Brazil, từng á quân giải đấu ở Thượng Hải

Cá nhân mình thích bạn này nhất và cũng thấy đóng hay nhất trong cả 4 người. Mặc dù chỉ là tay ngang nhưng đóng phim siêu tự nhiên, giọng nói ấm (nghe thích lắm), hát cũng hay lại to con, vạm vỡ. Sài Kê Đản từng nói Cảnh Du chính là Cố Hải từ trong truyện bước ra. Mình thấy bạn ấy đóng phim dễ dàng như không, cứ như là tự thể hiện chính mình lên trên màn ảnh chứ không phải là diễn xuất nữa. Bạn đóng vai Bạch Lạc Nhân cũng phải sợ vì bạn Du vào vai nhanh quá :))) Nếu nhìn vào bề nổi thì bạn này đúng kiểu con trai mình thích, rất sôi nổi, phóng khoáng, nhiều năng lượng lại hay làm trò ngốc nghếch nhưng lúc nói chuyện thì từ tốn, không làm màu, cũng không giả tạo, có chút đơn thuần.

Với người lạ thì bạn ấy hơi lạnh lùng một chút nhưng với người thân quen thì bắt đầu giở bệnh thần kinh ra :)))))

2. Hứa Ngụy Châu


- Sinh năm 1994
- Đóng vai Bạch Lạc Nhân
- Cao khoảng 1m84
- Biệt danh: Chúc Chúc
- Fanclub: Cháo trắng
- Mình không biết hiện tại bạn ấy đang học khoa gì nữa, nhưng nghe mọi người nói thì cũng không học diễn xuất.
- Là người mẫu, từng là giọng ca chính trong band nhạc từ thành lập năm cấp ba.

Bạn này có vẻ là người đa tài nhất trong đoàn. Vừa đóng phim tốt, hát hay, đánh đàn, sáng tạc nhạc lại vừa biết đan lát, nấu ăn, nướng bánh. Cả Châu và Du đều không ăn ảnh, mọi người xem phim sẽ thấy 2 bạn này cười rất đẹp. Du cười thì khoe răng khểnh, nhìn vừa tinh lanh vừa manly còn Châu cười lên thì nhìn hiền lành, dịu dàng, hơi xấu hổ. Tính bạn ấy có vẻ cũng kiệm lời và hơi phũ phũ kiểu Bạch Lạc Nhân, lúc dỗi Cảnh Du làm bạn kia lùng túng không biết phải làm thế nào luôn :))) Nhưng bù lại, Châu cực kì ngoan và dễ thương, chiều fan.

II. Nhận xét chung
- So với Nghịch Tập thì Thượng Ẩn được chau chuốt hơn nhiều, diễn xuất cũng tốt hơn. Tuy cục văn hóa Trung Quốc mới đây vừa thắt chặt chính sách truyền bá các sản phẩm liên quan đến đề tài đồng tính nên phim bị cắt đến mức nát bét nhưng chất lượng của các thước phim và diễn xuất tự nhiên vẫn khiến Thượng Ẩn tương đối nuột nà trong mắt người xem.

- Mình rất không thích cách các bạn kêu gào như thể xem phim chỉ chờ đến cảnh H ấy. Đây là một bộ phim chất lượng, truyền tải rất tốt thông điệp về tình yêu tuổi học đường và gia đình (tuy có nhiều điểm làm quá, hơi phóng đại và không sát thực tế). Mình rất thích xem những cảnh nho nhỏ giứa 2 người như là các đoạn đối thoại, cảnh Cố Hải xức thuốc cho Nhân Tử, ôm Nhân Tử khi cậu khóc, Cố Hải vuốt tay lên mặt Nhân Tử hoặc là Nhân Tử đánh nhẹ Cố Hải.... Những phân đoạn này dễ thương và tình cảm vô cùng.

 Thứ hai là mình đọc quá nhiều bình luận chê chị đóng vai Lộ Lộ xấu, không xứng với Cố Hải thực sự quá chướng mắt. Mình không đọc truyện nên không biết chứ thực ra xem phim đến thời điểm tập 9 lại thấy thích chị này, tính tình thẳng thắn, manly, lại luôn ở bên, lo lắng cho Cố Hải. Con người ta dù sao cũng là con gái. Xét về tình, Cố Hải chuyển sang yêu Bạch Lạc Nhân thì không sai nhưng phũ phàng với chị này thì cũng chẳng đúng. Lộ Lộ có làm gì quá quắt đâu (trừ điên lên thì đập phá này nọ). Mà xinh hay xấu không đánh giá được sự "xứng" với một người con trai nên nghe mọi người chửi chị này mình bực mình ghê gớm. Lại còn kêu bánh bèo, con mẹ này nọ thiếu tôn trọng diễn viên quá mức. Các ad trên facebook và youtube quá hiền, chứ như mình là mình del comt thẳng tay, ban nick cho chừa. Ghét nhất mấy hủ nam hủ nữ coi thường phụ nữ quá đáng như này.

- Cá nhân mình đây không thích cốt truyện (vì nó phi thực tế và hỗ công 1 2 lần gì đó), không thích tính cách các nhân vật cho lắm (Bạch Lạc Nhân phũ quá) nhưng lại rất enjoy bộ phim vì dàn diễn viên. Không cần cảnh H cũng được, chỉ cần có phim để mình được xem diễn xuất của họ là được rồi.

- Diễn xuất của Like Love là 5, Nghịch Tập là 7 thì Thượng Ẩn sẽ là 10. Không biết có phải do Thượng Ẩn đời thường hơn, ít hoang tưởng hơn Nghịch Tập không mà mình xem có cảm giác rất thích. Các diễn viên được chọn từ phụ đến chính cũng siêu hợp hình tượng truyện nên nhập vai dễ hơn. Phân đoạn tình cảm cũng không quá cường điệu, nói tóm lại là mình rất ưng. Đây sẽ là drama BL có diễn xuất tốt nhất mà mình từng xem nếu như dàn diễn viên giữ vững và phát huy phong độ xuyên suốt.

- Nghịch tập kinh phí quá eo hẹp nên làm hơi cẩu thả. Thượng Ẩn được quay đẹp hơn, chú trọng về đạo cụ và phông cảnh quay hơn nhiều. Có được điều này thì phải cảm ơn sự thành công của Nghịch tập và sự lên tay của dàn chế tác. Các nước quay được đầu tư tỉ mỉ và chau chuốt hơn nhiều.

- Mình không biết nhiều về tranh cãi xung quanh Sài Kê Đản nhưng bộ phim và dàn diễn viên thì không có tội gì cả. Việc so sánh các phim BL có thể gây mích lòng một số người nhưng đừng phủ nhận chất lượng của TA là rất ổn, thu hút được cả nam giới và nữ giới xem, cả straight và LGBT xem - điều mà rất ít BL drama/movie làm được (Thằng bạn mình suốt ngày kêu gào nó mê Cố Hải =))))). Vì vậy những hủ nữ/fan cặp đôi BL nào đó luôn tự nhận mình support LGBT đừng tỏ vẻ hả hê, sung sướng 1 cách công khai khi nghe tin Thượng Ẩn bị cấm chiếu hoặc không thể ra DVD. Điều đó chỉ càng thể hiện sự ích kỉ và giả tạo của các bạn khi cho rằng mình ủng hộ LGBT thôi!

- Mình chưa đọc và cũng không có ý định đọc Thượng Ẩn vì đây không phải gu truyện tình yêu của mình. Mọi người muốn hiểu diễn biến thì nên đọc trước vì phim bị cắt xén nhiều lắm. Nếu ai chỉ xem vì muốn được nhìn thấy dàn diễn viên như mình thì có thể bỏ qua truyện vì có vẻ nó rất ngược và cẩu huyết.

III. Fact:
- Ngụy Châu và Cảnh Du lần đầu tiên gặp mặt thông qua dự án phim này này.
- Để làm quen và tăng tương tác với nhau, họ được xếp ngủ cùng 1 giường.
- Cảnh Du hơn Ngụy Châu 2 tuổi nhưng họ xưng hô là cậu - tôi, không bao giờ thấy Châu gọi Du là ca
- Cả 2 đều là trai thẳng, lại chỉ mới quen nhau nên nếu các bạn muốn những cảnh ôm ấp, hôn hít không ngại xấu hổ như Thanh Vũ thì sẽ phải thất vọng thôi. Nhưng chính vì thế mà mình thích họ, kiểu rất chân thật, không hề có chút fanservice, có như nào sẽ thể hiện ra thế ấy. Cá nhân mình đặc biệt thích 1 clip khi 2 đứa ngồi trên xe ô tô đối mặt nói chuyện với nhau. Bạn Du khen lông mi bạn Châu dài, rồi 2 đứa nói qua nói lại với nhau. Đoạn hội thoại ấy siêu đáng yêu mà mình nghĩ nếu bưng nó vào trong đam mỹ thì quá hay!!!!!!

"Lông mi dài thât"
"Lông gì cơ"
"Lông mi"
"À, lông mi ấy hả"
"Trên mặt ngoài lông mi thì còn lông gì nữa"
"Tôi chịu"
"Lông mày, đồ đần." Cười lưu manh :)))

Thanh Vũ thì kiểu như yêu nhau nhiều năm còn Du Châu kiểu như mới quen. Nên thôi đừng tưởng tượng thái quá cho mệt người nhé, lỡ sau này thằng nào có người yêu thì lại mất công buồn :)) Cứ yêu mến Du Châu theo 1 cách bình thường thôi.
- Ngụy Châu đã tự tay đan 1 cái khăn len đỏ cho Cảnh Du để làm đạo cụ quay phim, bạn Du đã selfie tự sướng với em nó rồi.
- Cảnh Du là người phương Bắc nên nói không sõi, thường được Ngụy Châu chỉnh lại cách nói
- Cảnh Du hay lôi Ngụy Châu ra để vật lộn, tập võ :)) Khổ thân em Châu.
- Hai bạn lưu tên trong điện thoại là Châu Châu và Hoàng Cảnh Du.
- Cảnh Du và Ngụy Châu đều hát rất hay, hai bạn ấy đã song ca bài Ly ca hay đến nỗi mình ngồi nghe đi nghe lại cả tuần nay thay vì nghe bản gốc. Hi vọng sau này các bạn ấy có thể ra bản mp3 bài này cho mình down về :'( Trước đó Du hát rất dở hơi nhưng từ khi đóng phim này mình thấy hát hay vãi :)) Chăc do hát cùng Châu.
Link đây

- Câu nói nổi tiếng của Hoàng Cảnh Du: "Sau khi em nhào lên người cậu ấy rồi, chỉ muốn hôn luôn chứ chẳng muốn nói chuyện gì nữa."
- Nhạc phim Thượng Ẩn do Hứa Ngụy Châu sáng tác.
- Ngày sinh nhật mẹ, Ngụy Châu đã tự tay làm bánh sinh nhật và up ảnh lên weibo. Sau đó Cảnh Du đã forward chúc mừng sinh nhật dì nhưng bị fan mắng phải gọi là mẹ =)))
- Khi hỏi về ấn tượng đầu tiên về Châu, Du nói liếc mắt một cái đã thích.
- Ban đầu Hứa Ngụy Châu được chọn đóng Cố Hải nhưng sau khi gặp mặt, Sài Kê Đản đã quyết định cho bạn ấy đóng vai Bạch Lạc Nhân vì thấy quá hợp. Trước khi phim quay 2 ngày mới tìm ra được Hoàng Cảnh Du và Sài Kê Đản cảm nhận đây chính là Cố Hải mà bà tìm. Sau đó 2 diễn viên gặp nhau, thấy ưng ý và lập tức quay phim.
- Hứa Ngụy Châu đã gặp mẹ của Hoàng Cảnh Du.
- Mẹ Hứa Ngụy Châu khen Hoàng Cảnh Du đẹp trai hơn :))
- Du Châu đều sử dụng mạng xã hội là weibo và instagram.
........

IV. Lưu ý:
- Có quá nhiều fanpage liên quan đến Thượng Ẩn và dàn diễn viên nhưng mọi người có thể tìm mọi thông tin về họ trên page YuZhou - Hoàng Cảnh Du & Hứa Ngụy Châu Vietnam Fanpage và Thượng Ẩn - 上瘾 VNFC (2 page này mình highly recommend vì cập nhật thông tin rất nhanh, rất đầy đủ, phong phú nhiều loại thông tin và đặc biệt tâm lý, chiều fan, nói năng nhẹ nhàng, dễ thương).
- Hai page khác về cá nhân diễn viên nổi tiếng là Hoàng Cảnh Du - 黄景瑜 Vietnam Fanpage - Cá Voi không cô độc / Hoàng Cảnh Du 黄景瑜 -Cá Voi VN Fanpage và 许魏洲 1st Vietnam Fanpage - Ốc đảo của Hứa Ngụy Châu 
Cá nhân mình thấy ngoài 5 page này mọi người không cần thiết phải theo dõi các page ngoài luồng khác vì có rất nhiều thông tin sai lệch hoặc chưa chính thức confirm đã post lên, dịch sai, thái độ ad không hợp lý dễ làm hoang mang người đọc. Ngoài ra có page Gvietsub cũng cập nhật khá nhanh và hay dịch bài nhưng mình không thích cách viết của admin này lắm, đọc mãi mấy cái stt chả hiểu gì lại cũng hơi trẻ trâu. Chưa kể độ chính xác của thông tin nhiều khi không cao.
- Trên instagram mọi người có thể follow account estreline. Bạn này người Trung Quốc và update ảnh rất nhanh, trans engsub nhanh cho những ai không xài weibo. Một account khác là yzonlykt người Indonesia cũng update siêu nhanh và đầy đủ.
- Các clip vietsub thì được update đầy trên kênh Tịnh Tuyết Đạm Vân, N Soái và YuZhou, search youtube rất dễ dàng. Có sự khác nhau giữa các bản dịch của các kênh này nên ai có hứng có thể xem cả cho đầy đủ và tự tưởng tượng theo cách của mình :)))
- Còn channel update engsub thì có Lovely things, Panda wings và Fluke girl. Hai kênh này của người Trung nên update nhanh hơn so với các channel của Việt, ai biết tiếng Anh có thể xem.
- Cá nhân mình thì rất không ưa fanpage Yu thánh thiện và Phim đam mỹ gì đó. Bạn mình giới thiệu page này nên mình mới vào xem. Đây là cảm nhận cá nhân riêng của mình nhưng nếu có thể mọi người hãy tránh xa cái page này ra để tránh có những suy nghĩ lệch lạc và ích kỉ về LGBT. Bạn admin thì còn đỡ nhưng các thành phần member trong đó thì rất ba chấm

Mọi tin đồn về việc họ gay/có bạn trai/có bạn gái đến thời điểm này đều là sai sự thật. Mình biết mọi người rất mong 2 người yêu nhau thật nhưng xét trong bối cảnh xã hội TQ thì công khai là điều không thể, và tình cảm của họ cho đến thời điểm này hoàn toàn không phải là yêu. Dĩ nhiên chuyện tương lại không ai biết trước nhưng trước mắt hiện tại nó là như vậy. Cá nhân mình thì rất thích 2 người như bây giờ, có một chút ngượng ngùng, thú vị, không khoa trương, không quá fanservice, có gì thể hiện ra như thế (ví dụ như các clip hậu trường, đừng ai nói họ thân thiết trong các clip để câu fan!!!!!!). Chỉ mong sao họ mãi mãi giữ được quan hệ với nhau cùng nhau đi đến thành công trong tương lai. 

Hai người cũng đã nói rất nhiều lần quan hệ của hai bên là bạn bè chân thành và có tình cảm tốt với nhau nên làm ơn hãy tin họ! Đừng vì một vài động thái khó hiểu hay tin đồn này nọ mà tự suy diễn lung tung việc họ có bất hòa hay ghét nhau này nọ!

Edit: Bài này mình viết cách đâu khá lâu rồi và mình sẽ không update thêm nữa. Mọi người hãy follow tài khoản của Châu Du và các page như mình đã nói để cập nhật thêm thông tin.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh Viện Thiên Đường - Nurse 2009 [Vietsub 18+]

Bệnh Viện Thiên Đường - Nurse 2 [Vietsub 18+]

Đại Chiến Robo - Robotrix 1991 [82 Phút]